Gợi Ý Cách Uống Bia Leffe Nhập Khẩu Bỉ Đúng Chuẩn

Nhắc đến bia nhập khẩu, không thể nào không kể đến hương vị tuyệt vời của loại thức uống làm từ lúa mạch này. Được lên men kỹ lưỡng, cùng công thức gia truyền của mỗi hãng bia. Hương vị của các loại bia thực sự sẽ làm bạn xiêu lòng. Một trong số đó, không thể quên kể đến cái nôi Bỉ với hàng trăm loại bia khác nhau với mùi vị đặc biệt không trùng lặp. Và trong số đó, bia Leffe của Bỉ cũng đã nhanh chóng tạo được tiếng vang và trở thành loại bia được đông đảo người dùng yêu thích. Và có được loại bia ngon thì cách thưởng thức cũng phải phù hợp nên chúng tôi hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn cách để thưởng thức bia leffe.

bia bỉ leffe

Xem ngay:

Hương vị từng loại bia Leffe và các món ăn kèm

Bia Leffe vàng

Bia có nồng độ 6,6%, màu vàng óng được tạo ra từ các thành phần chính là mạch nha, ngô, nước, hoa bia và loại men bia đặc biệt. Hương vị ngọt nhẹ của caramel, đinh hương hòa vào trong vị đắng của bia. Vậy nên các loại thịt cá, thịt gà, thịt đỏ… là sự kết hợp hoàn hảo.

Bia Leffe nâu

Bia nặng 6,5% có màu nâu đặc trưng do các thành phần chính như mạch nha rang cháy, ngô, nước, hoa bia và men bia tạo nên. Hương thơm của cafe rang, trong vị ngọt có vị đắng đặc trưng. Kết hợp với các món tráng miệng, socola…sẽ là cách thưởng thức tuyệt vời nhất

bia leffe nâu chai 330ml

Cách uống bia Leffe đúng chuẩn

Thứ nhất, phải ướp lạnh bia nhập khẩu trước khi uống

Mùi vị của bia khi được uống lạnh dường như trở nên thơm ngon, đậm đà và lôi cuốn hơn.  Nếu chúng được làm lạnh, khi được đưa vào cơ thể lập tức sẽ tản nhiệt và khiến cơ thể cảm thấy mát mẻ và sảng khoái hơn. Nhiệt độ khuyến cáo là thích hợp nhất, vừa đủ độ lạnh cho bia chính là 12 độ. Bia ở nhiệt độ này, không quá lạnh cũng không quá nóng, mà là vừa đủ để đảm bảo rằng người uống có thể thưởng thức và trải nghiệm mùi vị tuyệt vời của chúng.

Thứ hai, bia nhập khẩu ngon hơn khi thưởng thức trong ly

Có nhiều người lầm tưởng rằng, việc thưởng thức bia trong chai (hoặc lon) là khá sành điệu và tiện lợi. Thế nhưng, nếu bạn vẫn còn ý nghĩ đó thì hoàn toàn sai lầm. Bởi lẽ, đối với bia nhập khẩu thì thưởng thức trong chai sau khi rót bia, là tuyệt vời nhất. Lúc bạn rót bia ra ly, chính là khoảng thời gian mà bạn có thể chiêm ngưỡng màu sắc bia trọn vẹn, cùng lớp bọt tuyết lăn tăn đẹp mắt.

bia leffe tphcm

Thứ ba, bia nhập khẩu tối kỵ dùng chung với đá

Trước đó bạn đã ướp lạnh bia để thưởng thức. Chính vì thế,việc bạn dùng kèm bia với đá là một sai lầm hoàn toàn lớn. Bởi lẽ, nếu một ly bia được bỏ thêm đá thì chất bia trong ly dần dần đã bị mất đi. Khi đá tan, bia sẽ nhạt đi hay loãng ra. Nói cách khác, nếu bỏ thêm đá và ly thì bạn sẽ không thể nào cảm nhận được mùi vị hấp dẫn cùng chất riêng của từng loại bia nhập khẩu như thế nào đâu. Nhớ nhé, đã ướp lạnh bia thì đừng dùng chúng kèm đá.

Khám phá thêm: Các loại bia Bỉ


All in one